Wednesday, July 20, 2011

Một chặng đường 6 năm


6 năm là một chặng đường cũng kha khá và giờ là thời gian để nhìn lại những gì mình đã làm, những gì mình đã qua.
Từ khi bước chân ra khỏi cổng trường đại học, tháng 10/2005, là mình vào làm ngay tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm (SELAB) với mức lương 500k. Những bước chân vào đời ban đầu thật khó khăn. Có những lần mình cùng một anh cũng là Huy ở SELAB đi làm dự án ở Bắc Giang, 2 anh em đi cả tháng về nhận tạm ứng 500k. Cũng may tiền thuê nhà chỉ có 5000/ngày :)).
Hơn 3 năm ở SELAB, kết quả lớn nhất vẫn là cả nhóm làm MRTEST được giải nhất Nhân tài đất Việt 2006 và mình vẫn là người support cho sản phẩm này từ đó cho đến giờ, mặc dù không làm ở SELAB đã 3 năm nay.
10/2008 rời khỏi SELAB bắt đầu những ngày tháng làm việc cho LUVINA, và CMC Software. Ở CMC mình đã được tham gia làm những dự án có thể nói là có tính "thẩm mỹ" hơn và cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp.
3/2010 rời CMC mình bắt đầu đầu quân cho CDiT. Ở đây có thể nói là một môi trường làm việc rất linh hoạt với phong cách của mình: phát triển phần mềm, nghiên cứu, giảng dậy...Mọi người ở đây cũng khá thân thiện và "dễ dùng".
6 năm làm việc cũng là 6 năm học tập. Vừa làm vừa học đã giúp mình "rửa" được chiếc bằng Đại Học Dân Lập Hải Phòng, thay vào đó là một tấm bằng mới (sắp được cấp :D ) Th.S CNTT của Đại Học Công Nghệ
6 năm mình cũng kịp "tậu" cho mình một cô vợ và 1 con gái đáng yêu và tiếp tục phấn đấu để giúp cho xã hội được thêm những con người đáng yêu nữa :))
6 năm là một khoảng thời gian qua là một khoảng thời gian đáng nhớ. Sắp tới sẽ lại đánh dấu một mốc nữa trong cuộc đời của mình. 22/7/2011 sẽ là ngày cuối cùng mình làm việc tại CDiT. Thực sự là cũng có chút nuối tiếc khi phải rời CDIT nhưng đó là con đường mình đã chọn. Rời CDiT mình sẽ quay lại (đã đâu mà lại nhỉ :D ) CAIT (tiền thân là SELAB). Một con đường mới, một cuộc "rửa" bằng nữa có lẽ lại sắp diễn ra. Có lẽ 6 năm nữa mình lại ngồi viết blog như bây giờ. Tất cả còn đang ở phía trước.

No comments:

Post a Comment